Thứ Tư, 18 tháng 5, 2022

 Kinh nghiệm khi chọn Khóm MD2 ngon ngọt


Dựa vào màu sắc: Màu sắc của KHÓM MD2 là điều quan trọng nhất khi lựa chọn. Để nhận biết trái nào đã chín vừa, ngọt thì để ý màu vàng từ cuống đến phần đáy dứa. Màu vàng trải đều thì dứa càng ngọt. Tránh không nên chọn những quả có chấm vàng ngả sang đỏ hay vàng đồng, thậm chí nâu đậm, khi ấy dứa đã chín quá, ăn sẽ có mùi ủng.

Nếu để ăn thì không nếu mua những trái khóm md2 có vỏ màu xanh bởi khi ấy dứa chưa chín. Nhưng đây cũng là gia vị hoàn hảo cho các món canh hay món xào với dứa bởi nó tạo được vị chua.

Dựa vào hình dáng: Nếu Khóm Md2 có dáng bầu, tròn thì sẽ có nhiều thịt hơn những trái dài, dáng ống. Bạn cũng nên để ý đến những quả mắt dứa lớn, bởi chúng sẽ có phần cùi dày hơn.

Dựa vào hương thơm: Bạn cũng có thể chọn Khóm Md2 bằng cách ngửi mùi ở phần cuối trái khóm. Những trái không có hoặc có rất ít mùi tức là Khóm chưa chín. Còn những quả khóm có mùi hơi chua hoặc mùi thơm ngọt đậm thì là Khóm đã chín.

Dựa vào xúc giác: Khóm Md2 chín nhừ quá thì sờ từ bên ngoài đã có cảm giác mềm nhũn, dùng tay nhấn có thể lõm vào trong. Thay vào đó, những quả Khóm chín vừa thì phần vỏ không quá cứng hay quá mềm. Bạn đừng mua những trái đã bị nứt, vỏ có dấu hiệu mốc, hư hỏng.

Nguồn: internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Chúng Tôi