Thứ Hai, 10 tháng 10, 2022

Những Lợi Ích Từ Khóm Mà Ít Ai Để Ý - Hãy đọc ngay để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, Cây khóm thì vùng miền nam thường gọi, tên khác là Dứa, và thêm loại khác là Thơm. #duamd2 #thommd3 #khommd2


Trái Thơm

Sau đây là 11 lợi ích từ Dứa hay Khóm (Thơm) mang lại: 

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Chỉ cần ăn một khẩu phần Khóm là bạn đã nạp trên 130% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Do đó, không có gì lạ khi thơm là một trong những nguồn thực phẩm giàu axit ascorbic nhất và có vị ngon nhất.

Vitamin C chủ yếu liên quan đến việc làm giảm bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch bằng cách kích thích hoạt động của bạch cầu và hoạt động như một chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể chống lại các tác động xấu của các gốc tự do.


Trái thơm

2. Kiểm soát bệnh viêm khớp

Một trong những lợi ích nổi bật của quả Khóm là khả năng giảm viêm các khớp và cơ, đặc biệt là các chứng viêm khớp – căn bệnh ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Thơm có chứa một loại enzyme proteolytic tương đối hiếm có tên là bromelain. Loại enzyme này có liên quan đến việc phá vỡ các protein phức tạp và có tác dụng chống viêm nghiêm trọng, nhờ đó có tác dụng trong việc giảm các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm khớp ở nhiều người.

Trái Thơm

3. Tốt cho mô và tế bào

- Ngoài các tác dụng trên, vitamin C có trong quả dứa cũng đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo ra collagen cho cơ thể. Đây là lý do tại sao vitamin C được xem như một loại vitamin chuyên dùng trong việc chữa bệnh.Bạn biết đấy, collagen là thành phần protein thiết yếu tạo nên thành mạch máu, da, các cơ quan và xương. Hàm lượng vitamin C cao trong quả thơm có thể chữa lành vết thương và tổn thương cơ thể một cách nhanh chóng, ngoài ra còn giúp bạn phòng ngừa nhiễm trùng và bệnh tật.


Trái Thơm

4. Có lợi cho hệ tiêu hóa

Giống với hầu hết các loại trái cây, Khóm cũng là nguồn cung cấp chất xơ phong phú. Tuy nhiên, thơm rất đặc biệt vì chúng chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Thơm còn có thể bảo vệ bạn khỏi những tình trạng sức khỏe bao gồm táo bón, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích, xơ vữa động mạch, đông máu và bệnh về huyết áp.

Trái Thơm

5. Phòng ngừa ung thư

Ngoài việc chứa nhiều vitamin C có khả năng chống oxy hóa và phòng ngừa ung thư, khóm còn giàu các chất chống oxy hóa khác, bao gồm: vitamin A, beta-carotene, bromelain, các hợp chất flavonoid khác nhau và hàm lượng mangan cao. Đây là một chất kết hợp quan trọng với superoxide dismutase, một loại chất ăn mòn tự do cực mạnh, có khả năng phòng ngừa một số loại ung thư khác nhau. Do đó, thơm có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư miệng, ung thư cổ họng và ung thư vú.

Đọc tiếp lợi ích thứ 6:6 Lợi ích từ Dứa hay Khóm hay Thơm mang lại ít ai để ý (Tiếp theo Phần 2)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Chúng Tôi