Thứ Tư, 18 tháng 5, 2022

Khóm Md2 rất giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Khoa học đã chứng minh các lợi ích đối với sức khoẻ của Khóm như tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa…



Bromelain là một nhóm các enzym trong quả và thân khóm có tác dụng phân hủy protein. Lượng calo trong khóm ngang bằng với các loại trái cây khác. Ngoài ra khóm có rất nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe khác.

Khóm là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Khóm là một loại trái cây ngon ngọt và tươi mát có thể giúp cung cấp nước và chất dinh dưỡng độc đáo như  "bromelain"

Khóm có tác dụng đối với sức khỏe, nhờ  vitamin và khoáng chất trong quả Khóm, nó có thể cải thiện sức khỏe đồng thời kích thích vị giác của bạn. Khóm là một loại trái cây ngọt và thơm chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tìm hiểu quả Khóm có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa qua các lợi ích sức khỏe của khóm:

a. Chứa nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ trái tim của bạn

Khóm rất giàu chất chống oxy hóa như: vitamin C, mangan, bromelain, axit phenolic, flavonoid,… Chất chống oxy hóa là những chất bảo vệ tế bào của bạn khỏi các gốc tự do – các hợp chất hóa học có thể đóng một vai trò trong bệnh ung thư và bệnh tim.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong khóm có axit phenolic có tác dụng kháng khuẩn, chống ung thư và chống viêm. Trong khi đó, flavonoid không chỉ có tác dụng tương tự mà còn có tác dụng bảo vệ và chữa bệnh tim mạch.

Khóm chứa flavonoid có tác dụng bảo vệ và chữa bệnh tim mạch.

b.  Bromelain trong Khóm giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Vì bromelain có thể phân hủy protein, nên nó có thể giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Nó cũng làm giảm viêm nhiễm đường tiêu hóa đối, giảm tiêu chảy với những người bị bệnh viêm ruột.

Một khẩu phần Khóm cung cấp 2,3g chất xơ, có thể giúp tạo khối lượng phân và đảm bảo nhu động ruột thường xuyên. Khi bạn kết hợp chất xơ và bromelain, chúng hoạt động như một nhóm để khuyến khích tiêu hóa tối ưu. May mắn thay, khóm chứa cùng lúc 2 yếu tố này.


Nguồn: Internet





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Chúng Tôi