Thứ Tư, 18 tháng 5, 2022

  Trải nghiệm thực tế về Ăn Khóm có tác dụng gì? Ăn Khóm Md2 có tốt không?

a. Cải thiện làn da, tốt cho thị lực

Khóm tương đối giàu vitamin A, nồng độ beta-carotene trong Khóm có khả năng giúp chống oxy hóa hiệu quả nên sẽ cải thiện làn da, duy trì được lượng nhờn cực tốt. Và vitamin A còn rất tốt cho thị lực nên Khóm cũng giúp giảm thiểu những bệnh liên quan đến mắt.

b. Giúp tiêu hóa tốt

Theo Mayo Clinic, Khóm rất giàu chất xơ, giúp bảo vệ đường ruột ổn định. Ngoài ra, lượng bromelain trong khóm, loại enzyme phân hủy protein hiệu quả, cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy…

c. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Philippines, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của khóm ở trẻ em trong độ tuổi đi học. Những trẻ được cung cấp nước khóm đóng hộp trong khẩu phần ăn hàng ngày ít bị lây nhiễm virus và vi khuẩn hơn những trẻ không uống nước khóm. Thời gian hồi phục của các trẻ này khi bị bệnh cũng được rút ngắn.

d. Phòng chống ung thư

Bromelain, hiện diện trong khóm, cũng có khả năng chống ung thư, bao gồm ung thư vú và ung thư da, hệ thống dạ dày, ruột kết và ống mật, theo boldsky.

Bạn có thể tham khảo thêm những loại quả chống ung thư khác

e. Cải thiện sức khỏe, chống còi xương

Quả khóm có hàm lượng vitamin C lớn nên giúp quá trình tổng hợp collagen dễ dàng, đơn giản hơn nhiều. Collagen rất cần thiết cho việc duy trì sự hoạt động của xương, mạch máu, nội tạng và làn da. Chính vì thế, khóm có thể phòng chống bệnh còi xương, tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe.

f. Giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn

Khóm có chứa Beta Carotene và Bromelain, có tác dụng làm giảm các triệu chứng hen suyễn và giúp hệ thống hô hấp luôn khỏe mạnh. Một vài nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên tiêu thụ Khóm thường có nguy cơ hen suyễn thấp.

g. Ngăn ngừa đột quỵ và xơ vữa động mạch

Khóm chứa rất nhiều Kali, có tác dụng làm giãn mạch tự nhiên. Điều này giúp các mạch máu thư giãn và thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể.

Khi các mạch máu thư giãn, huyết áp sẽ giảm xuống và lưu lượng máu sẽ bị hạn chế. Vì vậy tiêu thụ Khóm thường xuyên có thể ngăn ngừa tình trạng đột quỵ và xơ vữa động mạch.

Nguồn: Internet


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Chúng Tôi